Giỏ hàng

GLUCOSAMINE - THÀNH PHẦN QUAN TRỌNG TRONG THUỐC BỔ XƯƠNG KHỚP

Glucosamine và các muối của nó được sử dụng trong điều trị các rối loạn thấp khớp và viêm xương khớp. Hiện nay, các thực phẩm chức năng có chứa glucosamin được bán rộng rãi trên thị trường với tác dụng bổ xương khớp.

Glucosamine là gì?

Glucosamine là một chất tự nhiên được tìm thấy trong chitin(trong vỏ của cua, sò và tôm), mucoprotein và mucopolysaccharid. Nó tham gia vào quá trình sản xuất glycosaminoglycan, là chất tạo thành mô sụn trong cơ thể; glucosamine cũng có trong gân và dây chằng. 

Đáng nói, glucosamine vốn được tổng hợp tự nhiên bởi cơ thể, nhưng khả năng này giảm dần theo tuổi tác càng tăng. Đó là lý do vì sao người già thường bị rối loạn thấp khớp và viêm xương khớp. Do đó, việc sử dụng các thực phẩm chức năng bổ xương khớp có chứa glucosamine là cực kỳ quan trọng đối với người trung niên và cao tuổi.

Sử dụng glucosamine

Đối với bệnh viêm xương khớp, thực phẩm chức năng glucosamine có tác dụng giảm đau và điều trị bệnh hiệu quả thông qua việc tổng hợp glycosaminoglycan, từ đó tham gia vào quá trình tạo thành mô sụn trong cơ thể. Tất cả các loại glucosamine có liều dùng là 500 mg uống 3 lần/ngày.

Tại Việt Nam, theo các tài liệu hướng dẫn của Cục Quản lý dược – Bộ Y tế, Glucosamine được chỉ định với mục đích “giảm triệu chứng của thoái hóa khớp gối nhẹ và trung bình". Việc sử dụng glucosamine trong điều trị viêm thoái hóa khớp ở các vị trí khác ngoài khớp gối không được khuyến cáo.

Khuyên dùng

Khi sử dụng thực phẩm bổ xương khớp có chứa glucosamine, một số chứng khó tiêu, buồn nôn, táo bón, tiêu chảy, mệt mỏi, buồn ngủ, nhức đầu và thay đổi móng có thể xảy ra. Tuy nhiên, những tác dụng phụ này rất hiếm gặp, nhìn chung rất nhẹ hoặc thoảng qua. Ngoài ra, những người bị dị ứng với động vật có vỏ như tôm cua, hải sản có thể có nguy cơ bị dị ứng với một số thành phần của thuốc.

Hiện trên thị trường có nhiều loại glucosamine từ nhiều hãng như Mỹ, Đức, Nhật,…có loại đơn thuần glucosamin, có loại kết hợp nhiều chất khác, vì vậy khi chọn sản phẩm, hãy cân nhắc cẩn thận tùy theo thành phần, cơ địa và trình trạng sức khỏe cũa bạn. Hãy liên hệ và trò chuyện trực tiếp với dược sĩ Phano Pharmacy để được tư vấn mua thuốc phù hợp với tình trạng bản thân nhé!

Theo: BS. Ngô Hữu Lộc


Phano Pharmacy là một trong những chuỗi nhà thuốc đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn GPP, GSP, GDP. Hiện nay chúng tôi đã tiên phong xây dựng hệ thống Nhà thuốc online. Quý khách có thể thuận lợi tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà không cần bước chân ra đường. Phano Pharmacy - Mua thuốc online, giao thuốc tại nhà!

Dược sĩ tư vấn thuốc: 1800 6768

Mua hàng trực tuyến: Nhà thuốc Phano Pharmacy

Facebook Youtube Zalo Top